Nở rộ xu hướng trang trí Giáng sinh tại nhà

Chú thích ảnh

Theo anh Pháp Anh , ngụ quận Bình Thạnh, anh luôn muốn trang trí cho ngôi nhà của mình một cây thông thật lớn để  đón Giáng sinh. Vì vậy, vào đầu tháng 12 năm 2022, khi thị trường bắt đầu tung ra các sản phẩm cho mùa lễ năm 2022, cô đã  sắm sửa và trang trí cây thông Noel tại nhà. 
Không chỉ người dân, các chung cư, khu dân cư… Tại TP.HCM, không khí Giáng sinh đã tràn ngập với các tiểu cảnh cây thông, hang đá, cổng lồng đèn, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, chuỗi nhà hàng… Cô cũng mặc một chiếc áo lấp lánh mới trong màu sắc Giáng sinh tươi sáng.
Một đại diện ban quản trị khu nhà ở trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức cho biết ban giám đốc và ban quản trị khu nhà ở muốn tạo một sân chơi trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp. Đón Giáng sinh bên trong để cư dân hạn chế lui tới nơi đông người, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, vui chơi, giải trí tại các khu vực chung của chung cư cũng đảm bảo an toàn cho cư dân, mọi người ra vào căn hộ bắt buộc phải được kiểm tra nhiệt độ và sử dụng nước diệt khuẩn

Khảo sát gần đây tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và các khu vực chuyên bán đồ trang trí Noel cho thấy, chủng loại sản phẩm phong phú, đa dạng, giá cả phù hợp với nhu cầu khách hàng. Nhiều đơn vị kinh doanh phổ biến là gỗ thông, ngọc trai và dây kim tuyến. Quần áo, giày dép, mũ ông già Noel ... Tuy nhiên, bộ phận này đã tập trung tung ra các mặt hàng có kích thước vừa và nhỏ để nắm bắt xu hướng muốn trang trí nhà cửa đón Giáng sinh của người dân, bắt buộc phải đặt hàng.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Hoàng Hưng, tiểu thương chợ Tân Bình, TP Hồ Chí Minh cho biết, khác với những năm trước, mùa Giáng sinh 2020, tất cả đơn vị kinh doanh đều thiết kế những combo cây thông trang trí sẵn với đa dạng mức giá để người tiêu dùng dễ dàng mua sắm. Ngoài việc không phải lựa chọn từng món sản phẩm để trang trí cho cây thông, người tiêu dùng còn tiết kiệm thời gian hơn khi được giao hàng tận nhà và lắp đặt miễn phí.

Thị trường trực tuyến cho các sản phẩm Giáng sinh năm 2020 cũng sôi động không kém, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá và  hậu mãi cho khách hàng. Vì vậy, người tiêu dùng chỉ cần truy cập vào các kênh thương mại điện tử như tiki.vn. shoppee.vn, lazada.vn ... hay website của Saigon Co.op, một số kênh bán hàng qua Lotte Mart ... mọi người đều có thể tự mình tìm mua  những sản phẩm này.
Năm 2020, thị trường Giáng sinh sẽ tiếp tục xuất hiện các sản phẩm  thông tươi từ các thương hiệu trong nước và nhập khẩu. Nhiều đơn vị thường chuyên kinh doanh  hoa tươi và cây cảnh bán các loại cây thông nhỏ tươi, cây  trạng nguyên, v.v. để đáp ứng nhu cầu  Giáng sinh của mọi người.

 Thực tế, giá bán  cây thông tươi mini dao động từ 120.000 - 250.000 đồng / món. Các loại thông tươi  trang trí bằng hạt cườm, ruy băng đỏ, dây kim tuyến,  đèn nháy… có giá  300.000 - 500.000 đồng / món. Các sản phẩm này được người tiêu dùng  thành thị ưa chuộng vì phù hợp với không gian nhỏ và nhu cầu trang trí nhà cửa.
Trong khi đó, đơn vị kinh doanh tại TP.HCM cũng giới thiệu nhiều mặt hàng gỗ thông  nhập khẩu nguyên chiếc được bán dưới dạng nguyên cây hoặc cả cành. Tuy nhiên, do giá dòng sản phẩm này khá “đắt đỏ” nên đơn vị kinh doanh chỉ ưu tiên phục vụ những khách hàng đặt trước. 
Theo bà Nguyễn Thị Bích Diệp, Giám đốc Công ty Green Life, mặt hàng thông tươi năm nay rất đa dạng với gần 12 loài có chiều cao từ 1,2m đến 7m. Một cây thông tươi cao  1,2m đến 1,5m có giá 2-3 triệu đồng một sản phẩm. Một cây thông tươi cao 7m, rộng 3,5m có giá khoảng 50 triệu đồng ...
Dù chưa về đến Việt Nam nhưng  nhiều sản phẩm đã “cháy hàng”, đặc biệt là cây thông tươi 1,2m, 1,5m và 3,7m được nhập về  nhưng không đủ cung. Ngoài ra, do ảnh hưởng của đợt nhiễm coronavirus mới, nguồn cung thông nguyên liệu nhập khẩu bị hạn chế, giá tăng cao do chi phí vận chuyển.

Mặc dù thị trường hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh 2020 đã khởi động với không khí nhộn nhịp nhưng các đơn vị kinh doanh ngành hàng này dự báo sức mua có thể yếu hơn hoặc duy trì ở mức bằng năm 2019. Bởi tình hình dịch COVID-19 kéo dài trên toàn cầu và diễn biến phức tạp đã tác động đến nền kinh tế và thu nhập của người dân, nên người dân có xu hướng tiết kiệm chi tiêu để phòng rủi ro tài chính.

Ngoài ra, theo các đơn vị kinh doanh, sản phẩm trang trí Giáng sinh gần như có thể tái sử dụng qua nhiều năm nên thị trường bị bão hòa trong những năm gần đây. Đặc biệt, đối với ngành hàng này, người tiêu dùng chủ yếu có nhu cầu mua sắm thêm, chứ ít mua mới nên khó có khả năng kích cầu tiêu dùng nếu không đưa ra thị trường những sản phẩm mới lạ và độc đáo.

Xem thêm tại : bán cây thông noel và phụ kiện cả kho 0962074068 - YouTube

Zalo 0961256868

Để trang trí noel cho nhà hàng quán cafe khách sạn quán ăn Inbox ngay để bộ phận CSKH tư vấn sâu về phụ kiện trang trí : https://www.facebook.com/bancaythongnoelgiagoc/

Hà Nội: 18 ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh (Cạnh Đại Học Luật) 0977668648 - 0328696396 - 0328684688 - 02463297676 – 02466805856

Khuyến khích khách hàng mua online tại fanpage : https://www.facebook.com/caythongnoelbanbuon