Đồ trang trí Noel giá tiền triệu hút khách

Tại thị trường Việt Nam, đa số các gia đình thường trưng bày những cây thông giả, được làm bằng nhựa cứng. Món đồ này có ưu điểm là dễ mua, dễ tìm cùng chi phí thấp, có thể tái sử dụng cho những năm sau. Tuy nhiên, loại thông giả này trông thiếu sức sống. Vì vậy, năm nay nhiều người đã chịu chơi đầu tư từ vài triệu cho đến cả chục triệu sắm cây thông thật để trang trí trong dịp lễ Giáng sinh.

Giá loại thông này cũng “chát” hơn nhiều so với cây thông nhựa. Tùy vào chiều cao mà cây có mức giá khác nhau. Cây thông với chiều cao từ 1m - 1,2m có giá dao động từ 1,5 triệu - 2 triệu đồng; những cây có chiều cao từ 2m – 2,5m có giá dao động từ 5 triệu đồng – 7 triệu đồng. Cây càng cao, giá càng “chát”. Đối với loại trên 3,5m, giá là 15,5 triệu đồng. Còn loại cao 5 mét giá hơn 20 triệu đồng.

Loại thông này có màu sắc xanh bóng, tán lá dày, rộng, nhánh cứng. Đặc biệt chúng còn có hương thơm tự nhiên dễ chịu nên được nhiều người ưa chuộng, lùng mua. Loại thông này được các chủ shop quảng cáo là hàng “xách tay”, nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu. Để đảm bảo cây còn tươi xanh, người ta phải cho chúng “ngủ đông” và vận chuyển bằng máy bay. Do vậy, chi phí cho những cây thông thật cũng có giá “chát” hơn nhiều so với loại thông nhựa.

Không chỉ có cây thông Noel, vòng nguyệt quế mà những sản phẩm trang trí như hạt châu, bông tuyết, ông già tuyết, mô hình tuần lộc cũng được rất nhiều khách hàng tìm mua. Thông thường trên thị trường giá của các sản phẩm này dao động từ 10.000 – 50.000 đồng/món. Tuy nhiên, với những sản phẩm được gắn mác handmade thì giá bán cũng cao gấp 3 đến 5 lần so với giá trên thị trường.

Tại một cửa hàng chuyên bán đồ trang trí nội thất sang trọng nằm trên đường Lý Nam Đế (Hà Nội) dù các sản phẩm được bán với mức giá cao hơn nhiều so với thị trường nhưng lượng khách đến tìm mua vẫn nhộn nhịp. Các sản phẩm tại đây đều được gắn mác handmade (làm thủ công) hoặc các sản phẩm nhập khẩu với thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ, độc đáo.

Đi kèm với chất lượng cũng là mức giá “không mấy dễ chịu”. Đơn cử, cây thông gỗ trang trí cao khoảng 17cm được cửa hàng niêm yết giá 300.000 đồng; ông già Noel bằng bông có giá từ 320.000 - 400.000 đồng/món; những con thú len trang trí cây thông nhỏ xinh cũng có giá 200.000 đồng; ngôi sao trang trí chóp cây thông có giá trên 300.000 đồng, đồ sứ trang trí như thiên thần, toa xe lửa, ngôi nhà xứ bé tí hon có giá từ 300.000 - 1 triệu đồng.

Ngoài ra, một số món đồ trang trí được làm tinh xảo khác như cây thông len gắn đèn Led siêu nhỏ, lính gỗ hoàng gia, quả cầu tuyết có giá từ 600.000 đồng/món. Như vậy, chỉ tính riêng những món đồ trang trí lặt vặt thì một gia đình giàu có sẽ phải chi cả chục triệu cho mùa Giáng sinh.

Trong dịp này, các dịch vụ trang trí trọn gói cũng hút khách. Với chi phí từ 5 triệu – 20 triệu đồng, ngôi nhà của bạn sẽ được trang trí lộng lẫy với cây thông noel, những chú tuần lộc, những ông già tuyết với thiết kế riêng cho mỗi không gian.

“Gia đình tôi cũng không có nhiều thời gian để đi chọn từng món đồ trang trí nên tôi thường thuê các dịch vụ trang trí sẵn. Với chi phí bỏ ra khoảng 5 triệu đồng, gia đình tôi đã có được 1 cây thông cao gần 2m cùng gần 50 vật dụng trang trí, đèn led,... Ngoài ra, trong ngày lễ Giáng sinh sẽ có ông già Noel đến tặng quà cho gia đình. Dịch vụ này khá nhanh gọn mà công ty sẽ tư vấn, thiết kế để phù hợp với mỗi ngôi nhà” chị chia sẻ.

Chỉ còn ít hôm nữa là đến Giáng Sinh, các mặt hàng trang trí, dây kim tuyến, tuần lộc, đèn nháy, vòng nguyệt quế, quần áo ông già Noel, cây thông Noel... được bày bán rất nhiều tại thị trường Hà Nội, nhưng sức mua yếu, giảm tới 30 - 40% so với năm 2022.

Theo nhận định chung, nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên chi phí nhân công, chi phí vận chuyển, kho bãi cao khiến giá thành các mặt hàng phục vụ cho mùa Giáng sinh năm nay cũng tăng từ 10 - 15%.

Bên cạnh đó, các chủ kinh doanh cũng lo ngại dịch bệnh nên cũng không dám nhập hàng về nhiều vì e ngại hàng sẽ bị tồn đọng.

Qua khảo sát một các phố chuyên bán mặt hàng trang trí phục vụ Noel như: Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Bồ, phố Chả Cá… các mặt hàng trang trí Giáng sinh được bày bán khá nhiều.

Cả khu phố trở nên lung linh, rực rỡ sắc màu với hàng nghìn sản phẩm trang trí phục vụ cho Giáng sinh như các cây thông Noel, dây kim tuyến, tuần lộc, đèn nháy, vòng nguyệt quế, quả châu, Decal, dây tuyết, que kẹo, quần áo ông già Noel…

Zalo 0961256868

Trang trí Noel cho nhà hàng quán cafe khách sạn quán ăn Inbox ngay để bộ phận CSKH tư vấn sâu về phụ kiện trang trí : https://www.facebook.com/bancaythongnoelgiagoc/

Hà Nội: 18 ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh (Cạnh Đại Học Luật) 0977668648 - 0328696396 - 0328684688 - 02463297676 – 02466805856

Khuyến khích khách hàng mua online tại fanpage : https://www.facebook.com/caythongnoelbanbuon