Bí quyết kích thích khách hàng mua sắm trong dịp Giáng Sinh

Thời gian diễn ra săn hàng sale mùa Noel là khi nào?

Mùa lễ hội rực rỡ nhất dịp cuối năm diễn ra vào những ngày cuối tháng 12 được rất nhiều người dùng hưởng ứng và mong chờ bởi  không khí nhộn nhịp, decor Giáng sinh bắt mắt, nhưng quan trọng hơn, đây còn là thời điểm săn sale lý tưởng dịp cuối năm. Với nhiều danh mục mặt hàng, đợt sale dịp giáng sinh này còn có nhiều chiết khấu ưu đãi hấp dẫn không kém Black Friday là bao, thậm chí còn rẻ hơn mà lại đa dạng các thương hiệu, nhãn hàng. Bởi vậy, săn sale mùa Noel là cơ hội cuối cùng trong năm để bạn sở hữu những món đồ yêu thích mà không quá lo lắng về giá thành.

Green Monday

Ngày hội shopping Green Monday diễn ra vào ngày thứ 2 tuần 2 tháng 12 và sẽ kết thúc khoảng 10 ngày trước Giáng Sinh, được khởi xướng bởi eBay và được phát triển bởi các trang thương mại điện tử hàng đầu như: Amazon, Wal-mart, Target, Bestbuy.

So với mặt bằng chung thì Green Monday không phải là ngày sale giảm giá sâu nhất trong năm như dịp Black Friday hay Cyber Monday nhưng đây vẫn là ngày hội mua sắm sale off lớn thứ 3 trong năm tại Mỹ với các món hàng được giảm từ 50% đến 90% so với giá thường ngày. Green Monday cũng là ngày lễ mang về doanh thu cao cho các nhà bán lẻ tiêu dùng.

Free Shipping Day

Được diễn ra vào tầm giữa tháng 12, đúng như tên gọi Free Shipping Day. Vào ngày này các cửa hàng hay trang web điện tử, sàn thương mại điện tử mang đến cho người dùng nhiều ưu đãi trợ giá tốt và quan trọng hơn cả là miễn phí giao hàng tận nơi cho người tiêu dùng. Nếu khách hàng đặt mua đồ tại Mỹ và vận chuyển về Việt Nam trong thời gian diễn ra ngày hội Free Shipping Day sẽ được giảm tới 1/3 so với chi phí thông thường. Tất cả đơn hàng sẽ không bị giới hạn số lượng đơn và giá trị.

Mang không khí Giáng Sinh đến website

Bạn có thể “thổi” không khí lễ hội cho website của bạn bằng cách thay giao diện, thêm hiệu ứng và cài nhạc nền. Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng truy cập vào website của bạn và thấy tràn ngập những hình ảnh về Giáng Sinh trên nền tuyết rơi, được nghe những bài nhạc Noel tươi vui. Họ sẽ thấy không khí Noel đang đến gần hơn bao giờ hết và khách hàng cũng cảm nhận được rằng bạn đã sẵn sàng cho mùa lễ hội này.

Trang chủ website cũng giống như mặt tiền của cửa hàng nên bạn cần trang trí thật đẹp mắt và nổi bật. Bạn có thể thiết kế banner riêng cho dịp Giáng Sinh, thay đổi nền website với các màu sắc chủ đạo của dịp lễ này như đỏ, trắng, xanh, mang đến cho khách hàng cảm giác ấm áp, vui vẻ khi “ghé thăm” website. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thêm vào một số hiệu ứng động theo chủ đề Giáng Sinh như nền tuyết rơi hay hình ông già Noel trên chiếc xe tuần lộc bay bên trên... Tuy nhiên, cũng đừng nên lạm dụng quá khiến khách hàng cảm thấy khó chịu hay mất tập trung.

Cung cấp dịch vụ gói quà và chuyển quà

Mùa giáng sinh là thời điểm khách hàng mua hàng làm quà tặng rất nhiều, vì vậy bạn có thể giúp khách hàng bớt đi một công việc bằng cách cung cấp dịch vụ gói quà và giao hàng. Chỉ là một cử chỉ đơn giản nhưng là chiêu thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả khi khách hàng đang bận rộn và không có thời gian cho những công việc như vậy. Sự ngạc nhiên mà bạn đem lại cho người nhận quà chính là sự hài lòng của khách hàng có được khi chọn cửa hàng của bạn.

Và tất nhiên là khuyến mãi

Đây là một điều không thể thiếu khi kinh doanh trong các dịp lễ hội. Tuy nhiên, không phải cứ giảm giá là bạn sẽ hút được khách, nếu bạn không nhắm đúng mục tiêu và không biết làm cho chương trình khuyến mãi của bạn nổi bật. Bạn có thể sáng tạo ra các chương trình giảm giá độc đáo dành riêng cho cửa hàng của bạn, chẳng hạn như thẻ cào may mắn: Khách hàng sau khi mua hàng sẽ nhận được một thẻ cào, với giải thưởng là một phiếu giảm giá từ 10, 20, 30% hay thậm chí 50%. Với một chương trình giảm giá giống như một trò chơi, khách hàng sẽ thấy hứng thú hơn là các chương trình khuyến mãi truyền thống.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các “độc chiêu” khuyến mãi khác ví dụ như, giảm giá cho khách hàng thanh toán qua thẻ ngân hàng, tặng kèm những món quà lạ mắt... Với những chương trình khuyến mãi độc đáo và hấp dẫn như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và vui vẻ mua sắm trên shop online của bạn.

Zalo 0961256868

Để trang trí noel cho nhà hàng quán cafe khách sạn quán ăn Inbox ngay để bộ phận CSKH tư vấn sâu về phụ kiện trang trí : https://www.facebook.com/bancaythongnoelgiagoc/

Hà Nội: 18 ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh (Cạnh Đại Học Luật) 0977668648 - 0328696396 - 0328684688 - 02463297676 – 02466805856

Khuyến khích khách hàng mua online tại fanpage : https://www.facebook.com/caythongnoelbanbuon